Thi công trần nhôm tại Tiền Giang (Mỹ Tho)

Thi công trần nhôm tại Tiền Giang (Mỹ Tho).

Trong thiết kế xây dựng hiện nay việc sử dụng trần đẹp để ốp trần không còn mới lạ nữa mà đã trở thành xu hướng. Bạn có thể nhìn thấy trần đẹp được ốp nhôm tại bất kể nơi đâu từ nhà ở, văn phòng đến các trung tâm vui chơi giải trí… Vậy có phải do những lợi ích khi sử dụng trần đẹp hay không hãy cùng tìm hiểu nhé!


Trần nhôm là vật liệu được làm chủ yếu từ nhôm – một kim loại khá bền trong số những kim loại hiện nay. Tại các công trình kiến trúc nhà ở hay chung cư hiện nay người ta có xu hướng sử dụng trần đẹp nhiều hơn thay vì các vật liệu trước đây như: tôn, thạch cao hay trần nhựa. 
Trần nhôm đã khá phổ biến ở các công trình, văn phòng nhưng lại chưa được sử dụng rộng rãi trong nhà ở. Dường như người tiêu dùng vẫn trung thành với trần nhà thạch cao truyền thống do chất liệu này đã phổ biến rất nhiều năm nay. Tuy nhiên, khi mà các ưu điểm của trần nhôm ngày càng được khẳng định, nhiều người tiêu dùng đang băn khoăn không biết nên chọn loại nào cho ngôi nhà của mình. Các thông tin dưới đây sẽ so sánh ưu nhược điểm của trần nhôm và trần thạch cao một cách khách quan để bạn có được lựa chọn đúng đắn nhất.
1. Độ bền
Xét về độ bền, trần nhôm được sản xuất từ hợp kim nhôm cao cấp, không bị oxi hóa, tuổi thọ có thể lên tới 25 – 30 năm. Trong khi đó, trần thạch cao trung bình chỉ có tuổi thọ từ 5 – 7 năm và cần phải được bảo quản tốt trong môi trường khô ráo, vì chất liệu này rất dễ bị ẩm mốc làm hỏng. Mà ở điều kiện thời tiết của Việt Nam nóng ẩm quanh năm nên trần thạch cao sẽ rất nhanh bị xuống cấp.
2. Tính an toàn
Hiện nay, nhu cầu lắp đặt và sử dụng trần giả đang rất được ưa chuộng không những trong các công trình kiến trúc lớn và mang tính thương mại như siêu thị, nhà hàng mà trần giả còn được ứng dụng ngay trong ngôi nhà của bạn. Nói đến trần giả, người ta hay nghĩ tới trần thạch cao và trần nhôm, tuy nhiên trong những năm gần đây thì trần nhôm lại được ưa chuộng hơn cả, hãy cùng BÁCH KHOA phân tích tại sao nên chọn trần nhôm cho ngôi nhà của mình nhé.
Trần nhôm cao cấp được phủ một lớp sơn tĩnh điện trong quá trình sản xuất, lớp sơn này hoàn toàn không độc hại với môi trường và không ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Có khả chống bám bụi và côn trùng do chất liệu không trữ nước, không có điều kiện cho côn trùng sinh sôi.
Khi đến một ngôi nhà có trần thạch cao mới ta thường ngửi thấy mùi khó chịu. Mùi này là do lớp sơn phủ lên thạch cao có thủy ngân, gây độc hại cho con người, đặc biệt là người gia và trẻ nhỏ.
3. Quá trình thi công, lắp đặt, thay thế đơn giản
Với hệ thống khung xương được sản xuất đồng bộ, trần nhôm được thi công đơn giản hơn nhiều so với trần thạch cao với thời gian thi công và dụng cụ cần thiết cũng ít hơn rất nhiều.
Những sản phẩm trần nhựa đẹp được dùng để làm trần nhà cho nhiều không gian khác nhau như trần nhựa cho văn phòng làm việc hiện đại. Tìm hiểu những loại trần nhựa chống nóng, cách nhiệt, tiêu âm, chống bức xạ nhiệt cũng như tìm hiểu trần nhựa cách âm để mang lại không gian làm việc yên tĩnh cho nhân viên. Những sản phẩm trần nhựa vân gỗ hay trần nhựa chống cháy cũng đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.
>> Tham khảo thêm: Thi công trần nhôm tại Long An.